Liên Hệ Tư Vấn: Hotline:09.3288.3255/ Vé Máy Bay: 01225.38.38.86/ Vp: (028)- 3811.8870
Chat Facebook
Gọi điện ngay

TIN TỨC

Đây là trang cung cấp thông tin về Văn Hóa, Ẩm Thực, Tour Du Lịch Cà Mau. Quý Khách có nhu cầu tham khảo Tour Cà Mau xin LH 09 3288 3255
Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Những địa điểm du lịch Miền Tây hấp dẫn nhất Tết nguyên đán

Những địa điểm du lịch Miền Tây hấp dẫn nhất Tết nguyên đán được nhiều du khách gần xa quan tâm và chú ý đến, sở dĩ vì phong tục ăn tết của người Miền Tây rất đơn giản, mang đậm chất thôn quê, dân dã, những món ăn ở Miền Tây vào ngày tết cũng không quá cầu kỳ nhưng nó lại mang những hương vị pha lẫn giữa 4 dân tộc anh em cộng sinh trên mảnh đất phù sa, nên khi đến Miền Tây ăn tết du khách có cảm giác như được hòa vào 1 không khí gia đình sum vầy thật sự.
Địa điểm du lịch ở Miền Tây cũng như nhưng nơi khác, rất đông vui và có nhiều hoạt động lễ hội diễn ra, tỉnh thành nào ở Miền Tây cũng thế các địa điểm du lịch nào cũng được trang trí rất thôn quê nhưng lại rất được du khách thích thú.

Vậy du khách muốn đi du lịch Miền Tây vào những ngày đầu xuân thì nên đi đâu? và những địa điểm du lịch Miền Tây hấn dẫn nhất Tết Nguyên Đán là chổ nào? nên đi mấy ngày thì có thể tìm hết phong tục ăn tết của người Miền Tây..rất rất nhiều câu hỏi đặt ra cho việc đi chơi ở Miền Tây vào dịp tết âm lịch 2019.

Dưới đây là tóp những địa điểm du lịch Miền Tây hấp dẫn nhất Tết Nguyên Đán mà các bạn có thể tham khảo.>> Tham khào thêm Tour Du Lịch Miền Tây.

1.Tết Âm Lịch Tham Quan Cù lao Thới Sơn ( Tiền Giang )
2.Tết Nguyên Đán Tham Quan Chợ nổi Cái Răng ( Cần Thơ )
3. Tham quan Đất Mũi Cà Mau dịp tết cổ truyền
4. Tết Âm Lịch đến Miền Tây tham quan những ngôi chùa linh thiêng
6. Đầu Năm xin lộc làm ăn, cầu bình an tại Miếu Bà Chúa Xứ

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thới Sơn, người dân nơi đây quen gọi là Cồn Lân – vì nằm trong nhóm 4 cồn là những con vật linh thú gồm có: Cồn Long, Cồn Lân, Cồn Qui, và Cồn Phụng, hiện thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Đây là cồn lớn nhất trong số 4 cồn trên sông Mỹ Tho.

Cồn Thới Sơn được bao phủ hầu khắp là các vườn trái cây đặc sản nên còn khá hoang sơ và không khí rất trong lành phù hợp với những ai thích khám phá miệt vườn sông nước và du lịch sinh thái.

Tại cồn Thới Sơn du khách có thể thỏa sức tham quan tại vườn nuôi ong, uống trà mật ong, ăn trái cây, nghe đờn ca tài tử, đi xuồng chèo, ngồi xe ngựa, chạy xe điện, tát mương bắt cá, tham quan lò kẹo dừa,…

Thông thường du khách sẽ chọn chương trình tour kết hợp tham quan Cồn Thới Sơn ( Tiền Giang ) và Cồn Phụng ( Bến Tre ) để có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống, văn hóa, con người của cả 2 tỉnh cùng sinh sống trên 1 dòng sông.

>> Xem thêm chương trình Chùm tour Tết Âm Lịch  có tham quan cả Cồn Lân và Cồn Phụng: http://vuitour.com/tour-tet-am-lich

Trong tóp nhung dia diem du lich Mien Tay hap dan nhat tet Nguyen Dan thì có thể nói điểm mà chúng tôi thích nhất đó chính là chợ nổi Cái Răng.

Chợ nổi Cái Răng là khu chợ nổi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống ở trên sông và là điểm tham quan đặc sắc của quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng có thể đi  từ bến Ninh Kiều, hành trình bằng đường thủy khoảng 6 km, mất chừng 30 phút là đến khu chợ nổi.

Nét đặc trưng ở chợ nổi Cái Răng chính là buôn bán đủ các loại trái cây và các mặt hàng nông sản như bí đỏ, dưa hấu, củ sắn, đồ ăn, thức uống,… của vùng đất phương Nam.

Điều mà các bạn đáng quan tâm đó chính là nên tham quan Chợ nổi Cái Răng vào thời gian nào để có thể cảm nhận được không khí đón tết của người dân lênh đênh trên sông nước phải không nào?

Có 2 khoảng thời gian thích hợp cho các bạn tham quan chợ nổi Cái Răng vào thời gian tết âm lịch đó chính là:Từ khoảng 18-29 tháng 12 âm lịch – đây là thời gian mà bà con khắp các tỉnh thành Miền Tây đều dùng ghe, xuồng chở các nông sản như: Hoa, Kiểng, Trái Cây, Khoai, Bắp, Rau, Củ các loại để bán lại cho người tiêu dùng chuẩn bị đón tết. Rất náo nhiệt và thú vị, vì ai cũng hối hã để bán sao cho mau hết hàng để còn về nhà đón tết cùng gia đình.

Thời gian thứ 2 là vào khoảng mùng 4 đến mùng 9 tháng giêng âm lịch, người dân sống trên ghe sẽ bắt đầu khai trương và bán hàng hóa trở lại, lúc này những mặt hàng tươi ngon nhất được bán, và giá bán thường ở mức vừa phải, chủ yếu là vừa bán vừa chúc mừng năm mới nên tâm trạng người buôn kẻ bán ở đây rất vui và thoải mái, làm cho phiên chợ cũng trở nên xôm tụ hẵn ra.

>> Xem thêm tour du lịch Mỹ Tho - Cân Thơ 2 Ngày 1 Đêm Tết Âm Lịch : http://vuitour.com/du-lich-can-tho-tet-am-lich

Đất Mũi Cà Mau - mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc, là điểm tận cùng của đất nước và cũng là điểm du lịch hấp dẫn, ý nghĩa đối với nhiều du khách trong và ngoài nước.Đến với Tour Du lịch Cà Mau các bạn sẽ được cảm nhận sự linh thiêng, “cái hồn” của dân tộc qua từng tấc đất.

Tại Cà Mau, bạn sẽ có cơ hội được len lỏi trong các kênh rạch của rừng đước, hay tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng U Minh Hạ với những cánh rừng tràm bạt ngàn, xanh thẳm hút tầm mắt, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú. Ngoài ra, Mũi Cà Mau còn là nơi duy nhất trên bờ của nước ta có thể ngắm mặt trời mọc trên biển Đông và lặn ở biển phía Tây.

Khi đến vùng đất cuối cùng của tổ quốc các bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản xứ Đất Mũi như: Gỏi nhộng ong rừng U Minh, chuột đồng chiên sả ớt, ba khía, chả trứng mực, rùa rang muối, lẩu mắm U Minh,…cũng níu chân du khách khi đến với vùng đất linh thiêng này.>> Xem Tour Du Lịch Cà Mau

Miền Tây không chỉ có những vườn trái cây trĩu quả, những khu chợ nổi sầm uất mà còn là nơi tụ họp của vô vàn những ngôi chùa linh thiêng. Lớn nhất phải kể đến chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang), thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Cần Thơ),…hay những ngôi chùa Khmer với kiến trúc độc đáo như: Chùa Dơi, Chùa Đất Sét, Chùa Kơ’Leng,…Trong số những địa điểm du lịch Miền Tây hấp dẫn nhất dịp tết Nguyên Đán mà chúng tôi giới thiệu thì có lẻ địa điểm làm cho chúng tôi cảm thấy ấn tượng nhất đó chính là tham quan ở Sóc Trăng. Đối với du khách đi du lịch Miền Tây vào dịp tết đó chính là tham quan các ngôi chùa Khmer ở Sóc Trăng, vì vừa tham quan vừa khám phá và tìm hiểu được văn hóa, phong tục ăn tết cổ truyền của người Khmer ở Nam Bộ, nào là múa Lâm Thôn, Há Dù Kê.. Rất vui và rất thú vị

Hà Tiên là 1 thị xã của tỉnh Kiêng Giang có vị trí tiếp giáp với biên giới Campuchia nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng thu hút nhiều khách du khách đến đây tham quan và nghĩ dưỡng

Vào Mùa xuân khi các bạn đến vùng đất biên giới này chúng ta sẽ thấy được sự bình yên đến nao lòng người du cho mùa xuân đang trãi dài trên khắp mọi miền đất nước. Không biết do cảnh vật nơi đây làm cho Hà Tiên luôn mang trong mình 1 vẽ đẹp bình dị đến vậy hay do khi chúng ta đứng trên mãnh đất xa xôi, hẻo lánh mà chúng ta cảm nhận như thế.

Khi đi tour du lịch Châu Đốc – Hà Tiên tết âm lịch các bạn sẽ được tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như: Thạch Động Thôn Vân, Tắm Biển Mũi Nai, Ngắm Hòn Phụ Tử, Tham Quan Chùa Hang, Chùa Phù Dung nghe kể về câu chuyện thiên tình sử đã tạo nên cốt truyện cho vỡ tuồng cái lương Áo Cưới Trước Cổng Chùa..vv

Hà Tiên là như thế tuy yên bình nhưng luôn thu hút nhiều du khách đến đây tham quan. Mùa xuân này các bạn dự định muốn khám phá về văn hóa, phong tục ăn tết của người dân dọc biên giới Tây – Nam chúng ta có thể tìm đến tour du lịch Châu Đốc – Hà Tiên – Cần Thơ tết âm lịch 2019 để cùng khám phá Miền Tây nhé.

Từ lâu đời nay người dân vùng ĐBSCl luôn tin tưởng vào các bật tâm linh, siêu hình vì thế cứ mỗi độ xuân về là bà con khắp 13 tỉnh Miền Tây kéo nhau về Châu Đốc, trước viếng Bà sau là xin lộc làm ăn.Có thể nói Miếu Bà Chúa Xứ là địa điểm tâm linh lớn nhất Miền Tây không chỉ thu hút người trong giới kinh doanh, mà những nghệ sỹ nổi tiếng cũng về đây xin Bà phò trợ cho công việc đi hát, đi diễn được thuận lợi.

Tour du lịch Châu Đốc Vía Bà Chúa Xứ dịp đầu năm luôn hút khách và thời gian mà du khách đến vía Bà xin lộc thông thường là từ mùng 10 đến 20 âm lịch tháng giêng hằng năm.

Các bạn muốn đi viếng Bà Chúa Xứ để xin lộc, cầu bình an vào dịp đầu xuân chúng ta có thể kết hợp với tour du lịch Châu Đốc – Hà Tiên – Cần Thơ 4 ngày 3 đêm vừa cầu an gia đạo tại Miếu Bà vừa có thể tìm hiều văn hóa, phong tục ăn tết của người dân vùng biên giới, có thêm phần khám phá chợ nổi khai trương vào dịp đầu năm thì còn gì bằng. Một chuyến đi với nhiều điều mới lạ phải không các bạn.

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Miền Tây hấp dẫn nhất dịp tết Nguyên Đán  mà các bạn có thể lựa chon để tham quan cũng như tìm hiểu các phong tục tập quán ăn tết của người dân Miền Tây Sông Nước.

Bạn muốn có một chuyến du xuân tiết kiệm nơi miệt vườn miền Tây dân dã? Ngay hôm nay hãy gọi ngay 09 3288 3255 – 028. 3811 8870 để được Du Lịch Vui Tour vấn tour du lịch Tết Âm Lịch.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Những địa điểm du lịch Miền Tây hấp dẫn nhất Tết nguyên đán Rating: 5 Reviewed By: Du Lịch Vui Tour