Liên Hệ Tư Vấn: Hotline:09.3288.3255/ Vé Máy Bay: 01225.38.38.86/ Vp: (028)- 3811.8870
Chat Facebook
Gọi điện ngay

TIN TỨC

Đây là trang cung cấp thông tin về Văn Hóa, Ẩm Thực, Tour Du Lịch Cà Mau. Quý Khách có nhu cầu tham khảo Tour Cà Mau xin LH 09 3288 3255
Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Người Miền Tây Hay Dùng Từ '' QUA '' để xưng hô - Vậy '' Qua'' có nghĩa là gì?

Vì Sao Người Miền Tây Hay Sử Dụng Từ '' Qua '' Để Xưng Hô trong giao tiếp hằng ngày. Thiệt sự thì đây không quá xa lạ với người dân phương Nam, vỗn dĩ nơi đây là nơi cộng sinh của 4 dân dân tộc anh em mà trong số đó có người Hoa rất đông, đương nhiên trong quá trình giao tiếp sẽ có những sự giao thoa về văn hóa, ẩm thực vì vậy từ Bậu và Qua được sử dụng rất phố biển ở vùng đất cuối cùng dãi đất hình chữ S của chúng ta.

Chỉ riêng nói về các địa danh du lịch hay tên của các tỉnh thành thì cũng đã cho thấy sự đa dạng và phong phú trong ngôn ngữ địa phương của người Miền Tây rồi.

Hôm nay Du Lịch Vui Tour muốn chia sẻ với quý vị 1 chủ đề không phải nói về tên gọi địa danh các tỉnh thành hay địa danh du lịch mà đó chính là ngôn ngữ trong cách xưng hô, gọi mời trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người Miền Tây Nam Bộ

Một chủ đề mà nhiều khách du lịch khi đặc chân đến vùng đất này thường hay nghe người dân địa phương nói chuyện, trao đổi với nhau và dĩ nhiên là chúng ta sẽ tò mò và muốn biết cụm từ '' Qua '' ở ở Miền Tây có nghĩa là gì?. Đây có phải là ngôn ngữ của người Kinh chúng ta hay không?

Khi đi tour du lịch Miền Tây các bạn sẽ được nghe người dân địa phương dùng 1 từ ngữ rất phổ biến trong cách xưng hô đó chính là '' Qua ''.

Khi cần giải bày với ai một việc gì, người sử dụng ngôn nữ Anh dĩ nhiên phải tự xưng là " I " và gọi người đối diện nhỏ tuổi hơn là "You"
Còn nếu là người sử dụng ngôn ngữ Pháp, anh ta sẽ tự xưng là " Je " và gọi người đối diện nhỏ tuổi hơn là "Vous"

Người Việt Nam thì hầu hết đều tự xưng mình là "Tôi" và gọi người đối diện nhỏ tuổi hơn là "Em". Chẳng hạn như: "Tôi nói cho em nghe..."

Nhưng một số người miền Tây Nam Bộ lại hay phân trần rằng: "Qua nói cho em nghe...". Ai cũng hiểu "Qua" nghĩa là "Tôi", nhưng tại sao "Qua" là "Tôi"?

Người Hoa gốc gốc Quảng Đông nói "Tôi" là "Ngộ", ví dụ: "Ngộ ái nị" (nghĩa là: Tôi yêu em); nhưng người Hoa gốc Triều Châu lại nói "Tôi" là "Quá". Người Việt ở miền Tây Nam Bộ sống gần với người Hoa gốc Triều Châu nên đã tiếp thu cách xưng hô, nhưng đã đọc từ "Quá" thành "Qua"!

Qua cách giải thích trên chắc các bạn cũng đã có được câu trả lời về câu hỏi Vì sao người Miền Tây hay dùng từ Qua trong cuộc sống hằng ngày rồi phải không nào? Giờ đây các bạn sẽ không phải bỡ ngỡ và khó hiểu khi nghe bài hát Con Gái Bến Tre với 2 câu hát đầu tiên là:

'' Bậu sang phà Rạch Miễu
Qua lẻo đẻo theo sau''

Du Lịch Vui Tour nhận thiết kế và tổ chức Tour Miền Tây Giá Rẻ theo yêu cầu cho nhóm gia đình, cơ quan, đoàn thể. Đặt Tua Du Lịch Miền Tây xin liên hệ 09 3288 3255

>> Xem thêm: Tour Du Lịch Cà Mau



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. Vậy thì dùng cặp từ:”anh vs em” là tốt nhất vì chúng là tiếng Việt 100%!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Người Miền Tây Hay Dùng Từ '' QUA '' để xưng hô - Vậy '' Qua'' có nghĩa là gì? Rating: 5 Reviewed By: Du Lịch Vui Tour