Liên Hệ Tư Vấn: Hotline:09.3288.3255/ Vé Máy Bay: 01225.38.38.86/ Vp: (028)- 3811.8870
Chat Facebook
Gọi điện ngay

TIN TỨC

Đây là trang cung cấp thông tin về Văn Hóa, Ẩm Thực, Tour Du Lịch Cà Mau. Quý Khách có nhu cầu tham khảo Tour Cà Mau xin LH 09 3288 3255
Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

CẨM NANG DU LỊCH CÀ MAU - CUNG CẤP NHIỀU THÔNG TIN VỀ DU LỊCH CÀ MAU


DIDULICHCAMAU.BLOGSPOT.COM chia sẻ cẩm nang du lịch Cà Mau với các chuyên mục rất cần thiết cho các bạn sắp có dự định đến vùng trời cuối cùng của tổ quốc, cẩm nang này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm dịch vụ ăn uống, tham quan, nghỉ ngơi, phương tiện đi lại tại Cà Mau.

Với địa điểm cột mốc tọa độ cuối miền tổ quốc đã trở nên thiên liên bao giờ hết, đây cũng là điểm nhấn trong các Tour Du Lịch Cà Mau. Ngoài ra các bạn còn được khám phá KDL Sinh Thái rừng U Minh Hạ với cánh rừng bạc ngàn cùng vô số các loại thực vật, động vật sinh sống. Đến với rừng U Minh Hạ các bạn được thưởng thức món Cá Lóc nướng trui, gác kèo ong rừng, bắt rắn..vv 

Với cẩm nang du lịch Cà Mau sau đây của Du Lịch Vui Tour chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ hơn về thông tin các dịch vụ, địa điểm tham quan và loại hình du lịch ở Cà Mau.

>> Xem thêm bài viết về Chiếc Khăn Rằn Miền Tây, là món quà lưu niệm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn mua về để làm quà tặng, vừa rẻ, vừa đẹp, vừa tiện dụng.

Kinh nghiệm chọn phương tiện và thời gian thích hợp để đi đến Cà Mau
1. Phương tiện đi lại
1.1 Từ Sài Gòn để đến với Cà Mau (350km) bạn có thể di chuyển bằng xe khách với hãng xe uy tín là Phương Trang, thời gian di chuyển tầm 7-8 tiếng. Ngoài ra, bạn có thể đặt vé may bay của hãng hàng không Vietnam Airlines với thời gian bay 1 tiếng, chú ý chỉ có hãng Vietnamairline mới có chuyến bay đến Cà Mau thôi nhé, nên khi các bạn có nhu cầu sử dụng phương tiện này thì nên book vé sớm vì rất ít chuyến bay. Tùy theo kinh phí bạn có mà chọn phương tiện di chuyển bằng xe hay máy bay.
 
1.2. Đối với những du khách ở miền Bắc, Miền Trung có thể ra bến xe của tỉnh mình mua vé hay liên hệ với hãng xe Mai Linh, Hoàng Long đi Cà Mau. Hoặc đi máy bay, tàu hỏa đến TP Hồ Chí Minh rồi từ đây đi tiếp đến Cà Mau. Từ sân bay về thành phố Cà Mau chỉ 10km nên bạn đi taxi cũng thuận tiện. Tại Cà Mau thì nên thuê xe máy để trải nghiệm và tham quan những địa danh nổi tiếng tại đây.
Ngoài ra các bạn có thể book vé máy bay, bay thẳng vào Cần Thơ ( từ Hà Nội, Đà Nẵng ) sau đó bắt các chuyến xe đi từ Cần Thơ về Cà Mau vừa đỡ tốn chi phí mà lại đỡ tốn thời gian ngồi xe từ HCM đi Cần Thơ nữa. Dựa vào Cẩm Nang Du Lịch Cà Mau của du lịch Vui Tour thì các bạn nên chọn phương án này cho kỳ nghĩ sắp tới nhé.



2. Thời điểm nào tham quan Cà Mau là thích hợp nhất?

Du lịch Miền Tây nói chung và Du Lịch Cà Mau nói riêng mỗi mùa, Cà Mau lại mang một vẻ đẹp khác nhau để bạn khám phá và tìm hiểu. Song nếu đến vào tháng 7-8 âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức cái ngon đúng vị của ba khía Rạch Gốc. Lưu ý mùa mưa ở Cà Mau từ tháng 5 – 11, tuy nhiên tháng có lượng mưa tập trung nhiều nhất là tháng 8 – 10. 

Nhưng nếu chương trình có đi rừng U Minh thì nhớ là tránh tháng mưa nhiều ra nhé các bạn, vì mùa mưa các loài côn trung phát triển rất nhanh, như muỗi, vắt rất nguy hiểm. Ngoài ra đường đi vào rừng có đoạn là đường làng, nên đi lại rất khó khăn, xe 16 chổ trở lại đi thì Oke, nhưng xe lớn hơn thì phải liên hệ với KDL xem đường có thể vào được không nhé, 

Theo như cẩm nang du lịch Cà Mau mà chúng tôi rút ra được đó là vì mùa mưa khu vực này hay bị lúng đất xe lớn vào được mà ra không được sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian tham quan của các bạn.

3. Những điểm nào nên tham quan khi đến Cà Mau
1. Cà Mau nổi tiếng với Đất Mũi, từ thành phố Cà Mau bạn đi xe tới Năm Căn (60km), và thuê tàu tham quan Đất Mũi (khoảng 2 tiếng). Trên đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng tràm bạt ngàn, ngắm nhìn tượng đài Phan Ngọc Hiển và đến nơi bạn sẽ thấy Mũi Cà Mau là nơi đặt cột mốc tọa độ GPS 0001 (cây số 0), tham quan Làng rừng kháng chiến và lên tháp ngắm nhìn toàn cảnh Đất Mũi.Cách trung tâm 60km. Thời gian 2015 đã có tuyến đường bộ đi qua cầu Năm Căn chạy thẳng đến Đất Mũi luôn rồi nhé các bạn, tuy nhiên nên đi xe 16 chổ thôi nhé, vì đường đi hơi hẹp và có đoạn gần tới Đất Mũi phải đi ké vào đường dân sinh nên xe lớn không vào được.
2. Hòn Đá Bạc cũng là một khung cảnh vô cùng thú vị để bạt đặt chân đến. Hay lang thang ở cụm đảo Hòn Khoai tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng ngọn hải đăng có vị trí quan trọng tọa lạc tại đây. Bạn cũng có thể tạt vào đầm Thị Tường gắn liền với nhiều chiến tích lịch sử và huyền thoại đẹp. Nơi đây cũng được nhiều du khách yêu thích với cảnh đẹp rất yên tĩnh và thanh bình. 
 
3. Nếu còn thời gian bạn hãy ghé các sân chim như sân chim trong thành phố, sân chim Cà Mau, sân chim Ngọc Hiển, ngắm bức tranh yên bình của những đàn chim về tổ.
4. Ngoài ra, đừng quên khám phá Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và rừng U Minh, thu vào tầm mắt vẻ đẹp của các khu rừng ngập mặn hay khám phá hệ thống động thực vật phong phú, lạ lẫm.
4. Khách sạn và ẩm thực địa phương
Khách sạn ở Cà Mau có nhiều loại, từ bình dân đến cao cấp, du khách thoải mái lựa chọn tiêu chuẩn thích hợp cho kỳ nghỉ của mình. Nhưng Du Lịch Vui Tour chia sẻ với các bạn là nên chọn các khách ở khu vực trung tâm để tiện đi lại và tham quan Cà Mau về đêm.
4.1 Khách sạn Ánh Nguyệt tại 207 Phan Ngọc Hiển, Phường 6, Thành phố Cà Mau, Cà Mau.
4.2 Khách sạn Sao Mai tại 30 Phan Ngọc Hiển, Phường 2, Thành phố Cà Mau, Cà Mau.
4.3 Khách sạn Quốc tế. Địa chỉ: 179 Đường Phan Ngọc Hiển, Cà Mau, Cà Mau
4.4 Khách sạn Công Đoàn Cà Mau tại số 9 Lưu Tấn Tài, Phường 5, Thành phố Cà Mau, Cà Mau.
4.5 Khách sạn Best CM, số nhà 463C, đường Nguyễn Trãi, phường 5, Thành phố Cà Mau
5. Ẩm thực địa phương
Đến Cà Mau bạn không nên quên thưởng thức các món ăn đặc sảng như rùa rang muối, cá thòi lòi tươi nướng muối ớt, chả trứng mực, vọp nướng chấm muối tiêu hay các món ngon từ ba khía Rạch Gốc như làm mắm, luộc sả ăn cùng nước chấm; lẩu mắm được nấu từ cá đồng dùng chung với hàng chục loại rau khác nhau. Nằm trong danh mục Cam Nang Du Lich Ca Mau của du lịch Vui Tour đó là chúng ta nên không nên bỏ qua những món ăn được coi là đặc sản của vùng đất này như cơm tấm tép rim, chuột đồng chiên xả ớt, lươn um rau ngổ, cá rô chiên xù hay cá thòi lòi nướng muối ớt và Tôm tích nướng. Sau đây là một số địa chỉ nhà hàng bạn nên đến, với mức giá chỉ từ 30. 000 đồng/ suất ăn đến dưới 800. 000 đồng
+ Nhà hàng Song Hoa tại số nhà 132A Nguyễn Tất Thành phường 8 Thành phố Cà Mau, số điện thoại liên hệ 0780.3828524
+ Nhà hàng Hạnh Phúc, địa chỉ số 174, Đường Ngô Quyền, phường1, Cà Mau. Số điện thoại:(0780)3557755
+ Nhà hàng Lương Sơn Quán số 459 Nguyễn Trãi phường 9 thành phố Cà Mau. Điện thoại liên hệ(0780)6252525
+ Nhà hàng Thanh Trúc số 126A Phan Ngọc Hiển phường 9 Thành phố Cà Mau. Số điện thoại 0780 3820021
Đến Cà Mau mua gì về làm quà cho người thân đây?
Một số món bạn nên mua ở Cà Mau về làm quà cho người thân và bạn bè là tôm khô, khô cá bổi, mật ong rừng U Minh, khô cá thòi lòi. Cua Cà Mau nổi tiếng ngon, nếu muốn mua sống, bạn vẫn có thể mua cua mang về. Bạn nói mang đi xa, người bán sẽ bỏ cua vào thùng nhỏ, có lớp mùn cưa rồi đậy khăn mỏng thấm nước, khi về tới thành phố cua vẫn sống, nấu ăn vẫn rất ngon.
Trên đây là Cẩm Nang Du Lịch Cà Mau mà du lịch Vui Tour đã tổng hợp lại được qua nhiều mùa tour phục vụ rất nhiều đoàn du khách đến với Du Lịch Cà Mau tham quan và nghĩ dưỡng. Chúng tôi hy vọng rằng với những cẩm nang du lịch Cà Mau sẽ giúp ít cho các bạn đang và dự định tìm đến Cà Mau nói riêng và du lịch Miền Tây nói chung trong thời gian tới.
>> Xem thêm chương trình Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cần Thơ- Sóc Trăng - Cà Mau trọn gói, bao gồm chi phí xe, hướng dẫn viên thuyết minh, ngủ khách sạn, ăn uống, vé vào cổng tham quan, bảo hiểm du lịch, khăn, nước uống.
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: CẨM NANG DU LỊCH CÀ MAU - CUNG CẤP NHIỀU THÔNG TIN VỀ DU LỊCH CÀ MAU Rating: 5 Reviewed By: Du Lịch Vui Tour