Liên Hệ Tư Vấn: Hotline:09.3288.3255/ Vé Máy Bay: 01225.38.38.86/ Vp: (028)- 3811.8870
Chat Facebook
Gọi điện ngay

TIN TỨC

Đây là trang cung cấp thông tin về Văn Hóa, Ẩm Thực, Tour Du Lịch Cà Mau. Quý Khách có nhu cầu tham khảo Tour Cà Mau xin LH 09 3288 3255
Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Khăn rằn Miền Tây | Món Quà Lưu Niệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Du Lịch Miền Tây

Khăn rằn Miền Tây được làm từ những sợi chỉ trắng đen, được dệt tỷ mỹ, giữa những sợi chỉ có khe hở đủ để cho sợi chỉ có thể co giãn tốt. Khăn rằn Miền Tây được sử dụng rất phổ biến trong việc sinh hoạt hằng ngày.

Trước đây, nó thường được được sử dụng phổ biến trong lao động, sản xuất nhưng sau này chiếc khăn rằn Miền Tây đã trở nên quen thuộc hơn với du khách trong và ngoài nước, chiếc khăn rằn càng có giá trị hơn khi được du khách mua để làm quà lưu niệm.
Chiếc Khăn Rằn Miền Nam
khi đi tour Cần Thơ 2 ngày 1 đêm, các bạn có dịp đi tham quan chợ nổi Cái Răng, chắc chắn các bạn sẽ nhìn thấy các anh, các chị đầu còn đội chiếc khăn rằn màu đen- trắng, còn miệng thì không ngớt những nụ cười tươi rói kèm theo đó là những lời mời chào mua hàng ngọt sớt.

Lịch Sử Hình Thành Chiếc Khăn Rằn Miền Tây

Chẳng biết khăn rằn Miền Tây có từ bao giờ, chỉ biết chiếc khăn xuất phát từ khăn Krama của người Khmer gốc Campuchia. Rồi trong quá trình cộng cư ở Nam Bộ mà đến với các dân tộc khác. Chiếc khăn rằn cùng chiếc áo bà ba đã trở thành hình ảnh gần gũi với mọi người, như là một biểu tượng cho người phụ nữ đồng bằng sông Cửu Long cần cù, chịu khó.

Về với Việt Nam, chiếc khăn rằn Miền Nam qua sự giao thoa ngôn ngữ giữa người Việt và Khmer. Kể từ đây, chiếc khăn rằn Nam Bộ ra đời. Người Việt học theo người Khmer làm khăn, ngâm sợi vải trong bột hồ 3 ngày sau đó mang đi dệt. Sợi vải ngâm trong bột hồ lúc đầu cứng, nhưng càng dùng khăn càng mềm, đó là một trong những đặc điểm vô cùng độc đáo của những chiếc khăn rằn này.

>> Quý khách có thể em thêm sản phẩm Tour Du Cà Mau tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như Đất Mũi Cà Mau, Sân Chim Cà Mau, Rừng U Minh, Hòn Đá Bạc. Cùng thưởng thức đặc sản Cua Cà Mau, Cá Thòi Lòi, Tôm Khô Đất Mũi... Liên hệ 09 3288 3255 để được tư vấn, hoặc truy cập vào Tour Du Lịch Cà Mau để xem chi tiết chương trình tour.
Chiếc Khăn Rằn Miền Tây - đi kèm chiếc áo Bà Ba

Màu Sắc Của Chiếc Khăn Rằn Miền Tây

Thông thường khăn có hai màu đen và trắng hoặc nâu và trắng. Hai màu này đan chéo nhau, tạo thành ô vuông nhỏ, trải dài khắp mặt khăn và có lẽ các lằn ngang dọc ấy là gốc gác của tên gọi khăn rằn. Khăn hăn rằn Miền Tây có chiều dài khoảng 1,2m, rộng  40–50 cm, không cầu kỳ, sặc sỡ mà bình dị, đơn giản.

Vì vậy, chiếc khăn rằn Miền Nam đã trở thành một vật dụng tiện lợi và thân thiết cho mọi người, mọi giới trong lao động, chiến đấu và sinh hoạt, để che cơn nắng, thấm dòng mồ hôi, chắn ngọn gió lốc, cả để lau khô dòng nước mắt hay giấu đi một nụ cười. Chiếc khăn rằn là nét đặc trưng riêng cho bản sắc văn hóa của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Người nam thường quấn khăn rằn quanh trán khi làm việc để cản mồ hôi rơi xuống mắt. Người nữ hay quàng khăn vào cổ, hai tà để phía trước ngực áo dùng để lau mồ hôi. Đôi khi hai đầu khăn được buông xuôi xuống phía trước, đi với bộ quần áo bà ba làm nên nét đặc trưng rất duyên của cư dân Nam Bộ. 

Nếu như những cô gái xứ Huế thướt tha trong tà áo dài tím mộng mơ, thì những cô thôn nữ Nam bộ lại dịu dàng, mộc mạc trong chiếc áo bà ba cùng với khăn rằn Miền Tây quàng trên cổ.

Hình ảnh chiếc khăn rằn bình dị luôn xuất hiện với hình ảnh người dân miền Tây thật thà, chất phác. Không biết từ bao giờ mà nó đã gắn bó với con người, mảnh đất ấy. Không biết kể từ khi nào chiếc khăn rằn xuất hiện với hình ảnh chiếc áo bà ba, khăn rằn đã trở thành biểu tượng của cả một vùng miền, một văn hóa.
Chiếc Khăn Rằn Miền Tây Ngày Nay
Đã đến Miền Tây để du lịch chắc hẳn các bạn cũng muốn tìm cho mình những món quà để làm kỷ niệm cho chuyến đi cũng như làm quà tặng cho người thân, gia đình, bạn bè. 

Chiec khan ran Mien Tay chính là món quà ý nghĩa cho chuyến đi của bạn, một biểu trưng cho sự duyên dáng của những cô gái cũng như những tấm lòng chân tình, nồng hậu của con người đất Miền Tây Sông Nước. 

Du khách có nhu cầu mua gói tour du lịch Miền Tây giá rẻ hãy liên hệ với du lịch Vui Tour để được tư vấn nhé 09 3288 3255 - 028 3811 8870

>> Xem thêm thông tin về du lịch văn hóa con người Cần Thơ hãy truy cập website: https://www.tuadulichcantho.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Khăn rằn Miền Tây | Món Quà Lưu Niệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Du Lịch Miền Tây Rating: 5 Reviewed By: Du Lịch Vui Tour